Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Chuyện lãnh tụ tinh thần


Ngày nghỉ vẫn làm việc.

Mèo Lú và chuột Đinh gặp nhau, Lú khai khẩu sau khi nhấp li chè gốc Tào “ Long Ô”:

“ Ông và tôi là lãnh tụ tinh thần, ông chuyên trách toàn quyền, sao để bọn chuột bọ súc xiểm chế độ trên mạng mẹo. Đông Ao, Liên bang Xo  viết tan chỉ vì cái loa đài “châu Ao tự do” phản động. Nay chúng chống chúng ta ào ạt thế này thì mất chế độ!”
Chuột Đinh cong mặt kiểu lưỡi cày 51 hóng lời Lú, nhấp ngụm trà.
Lú tiếp “ Chuột Đê hối thúc tôi chỉ đạo ra, ra Nghị quyết chống thoái hóa tư tưởng, định hướng dư luận để hành pháp ban bố xử phạt”.

“ Kỳ sau ông dự ai thay thế ông?” Chuột Đinh hỏi mà không zả nhời. Nó nghĩ chuyện trên là vặt vãnh, mèo Lú hiền lành lo bâng quơ. Mối quan tâm của Đinh là kỳ sau dự đầu ngôi lãnh tụ tinh thần. Nó chỉ lo con con chuột chũi ở Tổ đu có chứng chỉ trải nghiệm nhiều chức vụ. Nó hy vọng, bởi từng có danh đi đánh nhau năm xưa với lũ phản động ở bờ Nam Hải Bến sông.

Lú không nói gì, ngụm trà chờ câu trả lời. Dạo này nó thấy bất lực, nhất là sau vụ  lệnh xử lý con chuột nhắt cắn cào nó, và áp lực dồn vào hai con mèo đồ đệ mới được thăng quan.

Đinh tiếp “ Ông yên tâm với nhiệm này, mọi sự đã an bài, khỏi lo. Tôi đã chỉ đạo thằng thượng thư bộ tứ tê. Nó sẽ ra tiếp nghị định phạt hành chính đối với bọn vi phạm nghị định thất nhị vừa ban. Thằng cẩu Trần đại rất muốn, chúng có việc hành lũ chuột bọ mạng mẹo như hành bọn tham gia giao thông. Sắp tới, tôi chỉ đạo xử hai thằng blogơ để chúng sợ mà ngoan hiền.”

Lú bần thần nghĩ “ Thằng chuột Đinh này làm lãnh tụ thì chế độ được bảo đảm, mình có về hưu còn có lộc cho những tháng năm còn lại, gì chứ,  xuân thu nhị kỳ họp hành nó mời mọc, bổng lộc nó phun ra... như với thằng thợ hoạn và tên đao phủ;  không thể sa vào bước chân thàng chuột dúi tổng Nỗng. Chợt nghĩ, con chuột Đê nó mạnh mẽ, cưỡi lên đầu mình rồi, hai con mèo Nẽng và Hệu vô dụng- như chó con chịu trướng chuột Đê.

Ôi kiếp súc sinh mà ta là lãnh tụ tinh thần!”.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét