Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Mèo già không hóa cáo






Lục súc và một con nữa vừa nhận việc tuần thú nhằm chấn chỉnh thói súc sinh của bọn đầu lĩnh các vùng. Mèo lú vuốt đuôi đắc chí tiểu miu, mời con cáo Hói sang dinh chơi.
Cáo hói: Chúc mừng anh đã thể tâm nguyện của chúng sinh, bẩy con ra đi lần này chắc thành công.

Mèo Lú cười nhoèn mắt: Thiên hạ sẽ thấy tôi hết lú.
Cáo cười mà rằng: Bẩy thằng cầm thượng phương bảo kiếm sẽ có  chiến công. Chúng dùng đao chém chuột nhắt được vài xâu vì chúng cùng giuộc chuôt Dê, nhưng có một thằng sẽ cứng tay vì nó đang dòm ghế của tôi và ông. Riêng con mèo Nẽng sẽ làm trò cười vui.

Lú buồn cúp đuôi, ngẫm dù sao thì cũng phải làm cái việc trẻ con. Hói tiếp “ tôi sẽ đề nghị Nghị viện súc sinh giám sát hệ thống đồ đảng của ông “.

Lú sợ quá, nó thấy mình càng hèn so với thằng hói từng nắm cả kho bạc chi tiêu hoành tá tràng, nó giàu có nhưng tinh ranh giấu của. Nó từng mắng thằng con vợ cả “mày câm mồm, của lả tao để lại cho mày con hớn cái hang hốc mà mày đòi cho con mẹ mày”. Thằng bé câm, chăm chỉ để đến ngôi cận thượng thư hòng thụ thói cáo cú của cha.
Lú than: Tôi già rồi!?

Cáo hói: Ông về đi dạy học sẽ có nhiều trò mèo mỡ vui tuổi già, không phải mèo nào già cũng hóa cáo.

Danh bất hư truyền, năm xưa cùng ngôi thượng thư, con vịt ngọng tên Zá vẫn nể sợ cáo Hói. Con“điếm lác” xứ thần quynh hy vọng những quả ăn chia với cáo Hói sẽ cứu nó khỏi vòng móng ngựa vụ banking của thằng chuột bạch.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét