Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Thi đua tham nhũng



Anh em súc vật ra tòa. Chúng sinh ra và và lớn lên thấm đậm bản tính lưu manh của súc vật sinh đất Cảng mà cha nó và thợ Hoạn làm gương.

Lú và Nẽng vẫy đuôi mời mặt ngựa tới chầu. Ngựa có hàm, có ngạnh trong  nhóm đầu đàn Hồng thử và bộ Đồ tể. Ngựa bị tố tội hốc đớp quá mõm, bao che súc vật phạm tội.


Ngựa phủ đầu: “Các anh phải bảo vệ uy tín của hồng thử và ngành đồ tể”.


Nẽng nói: Tiếp tục điều tra, không bỏ sót. Để vậy càng mất uy tín của đảng và đồ tể trước súc sinh.

Lú tiếp: Đúng người đúng tội. Có lỗi phải xử.
Ngựa đá hậu luôn: Các anh đừng giận cá chém thớt, vồ hụt con chuột Ba Đê, thì chỉ nên bắt chuột nhắt.
Lú, Nẽng há hốc, nanh vuốt giơ lên. Ngựa nhón miếng táo Tàu đưa vào vuốt, không thấy táo xước. Nó hí nhẹ mà rằng:  


“Chúng ta đã phạm vào tội ác từ ngày con hổ già từ  hang chui ra hô hào cướp giết hiếp chính quyền. So với tội ác mà các cầm quyền súc vật lân bang thì chúng ta rất tiết kiệm. Hồ sơ tội ác của  súc vật cầm quyền xứ này mà tôi có được thật ghê tởm hơn những gì các anh biết. Hãy lãng quên tội các đó; Hãy tiêu diệt bọn chuột nhắt, tăng cường  trấn áp súc sinh; đừng động vào chuột cống đỏ mà mất hết tất cả. Mua niềm tin của súc sinh à, đáng gì phải mua thứ niềm tin man dại đó.”


Ngựa gắng sức ọe ra hai con  cá vàng đặt gần mõm mèo Lú và Nẽng, mỗi đứa một con nặng trĩu. Nặng quá, khiến Lú và Nẽng phải đỡ. Ngựa  nói “Đã là súc vật, đừng từ chối, hãy nhận và sống  như các tiền bối đã từng”.


Chúng nhìn nhau, Ngọ xin phép ra về.

Lú nói với Nẽng: Nhân đầu năm mới tôi gửi thông điệp đến toàn Hồng thử đảng lời chúc sức khỏe và thi đua cướp- giết –hiếp.


Nẽng ngó nghiêng: Thông điệp đó là thừa bởi cướp giết hiếp đã thành hệ thống vững chắc. Ngày anh và tôi  đứng đầu đảng ở hai thành phố đã từng thi đua cướp-hiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét