Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

TIẾT KIỆM BẠO LỰC-THAM NHŨNG



Sau đợt tuần thú chống tham quan ô lại ở thất hạt. Nhiều con súc sinh đầu hạt hồng thử đến gặp mèo Lú, cẩu Gụ để dãi bày. Con cẩu Lục ở phía Nam nói:

-Anh Lú từng đầu hạt Capital, anh Gụ đi tuần thú nhiều nơi, các anh thấy sự phức tạp của quan nha. Chúng không có đớp sẽ phá chế độ. Tôi phải nhân nhượng, che đỡ miếng hốc húp, nhưng nhiều con quá khẩu như cẩu.

Rồi cẩu Lục dãi chuyện: Thời Cú móm tiền nhiệm, móm cũng phải nâng đỡ bọn doanh gia, công chức tham lam hà lạm ngân sách, húp hốc các dự án múc bùn đắp bờ kênh rạch, giao đất cát, làm đường xá, cầu cống... Đổi lại vợ Cú móm ăn bẫm các khoản vay nợ, hùn hạp rồi sang nhượng,…Bọn cớm và dõng quân khu cũng ngập ngụa cấu xé ngân sách, chia chác thổ địa và doanh trại, trấn lột của súc sinh.

Cẩu Gụ lắng nghe. Nó là con duy nhất trong hồng thử đảng biết tội ác ghê tớm của đồng đảng. Trách nhiệm của nó là điều hòa tội ác chứ không thể chấm dứt.Bởi tập tính súc vật cầm quyền đã thành cố hữu. Mèo Lú vểnh ria, ngoe nguẩy đuôi hóng câu chuyện.

-Tóm lại là ý cẩu Lục định ra sao? Tôi cảnh báo, tan chế độ từ chính miếng hớp hốc của công quyền hồng thử, khiến súc sinh man rợ nổi dậy tiêu diệt chúng ta thì còn gì mà hốc. Dạo này mèo Lú mạnh miệng la.

Cả ba im lặng húp nước, cẩu Gụ nói:
- Còn hạn mức hốc húp, nhưng các ông phải để giành quota tham nhũng và bạo lực cho thế hệ kết tiếp, dùng hết là nguy, súc sinh sẽ sớm đào mả chúng ta vứt đi.

- Đúng. Bản chất của hồng thử đảng là bạo lực và tham nhũng. Đó hai công cụ vĩnh cửu của chuyên chế, tuy nhiên các ông hãy sử dụng khéo léo nhất- Mèo Lú nói leo.

Mặt cẩu Lục giãn ra. Nó thưa:

-Tôi sẽ trực tiếp thảo lộ trình tham nhũng và bạo lực của đảng chúng ta chừng 100 năm nữa. Bây giờ đã là năm thứ 70 của chế độ súc vật. Tham nhũng và bạo lực mới chỉ dùng hết gần một nửa, như vậy sẽ còn đủ cho 100 năm nữa. Riêng bạo lực thì khá dư rả bới bản tính súc sinh của xứ sở. Khéo nuôi miếng hốc húp thì những súc sinh vũ trang sẵn sàng chăn dắt đồng loại để bảo vệ chế độ một cách thông minh nhất. Đó là gieo rắc nỗi sợ hãi, tạo tập tính cừu. Một con chó có thể lùa cả đàn cừu trâu,… gặm cỏ, ngủ nghỉ theo tập tính súc sinh. Nên nhớ, hãy luôn luôn tiết kiệm hành vi bạo lực và và tham nhũng như tiết kiệm “miếng da lừa”.

Ba con sung sướng đứng dậy vẫy đuôi, bắt tay nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét