Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Bao giờ “mèo lạc, chó khô”?



Mặt nạc gặp Mặt gầy ở Hai Nam Trung, Nạc cười thường trực:
- Tôi với ông đã phóng lao phải theo lao, ông có sợ đảo chính?

- Súc sinh ủng hộ chúng ta; súc sinh có thể làm loạn như năm xưa ở Quảng trường nhưng không thành thì còn lâu mới có cơ hội.

-Ông có kế gì?- Mặt nạc vội hỏi vì Mặt gầy nổi tiếng là thông minh, hài hước.

-Nâng đỡ mấy viên tướng, chúng nắm bạo lực để trấn áp vây cánh những tên đang bị điều tra, tôi muốn chuyển sang chiến lược chống tham nhũng hơn là chiến dịch, tránh ồn ã.- Mặt gầy thản nhiên nhấp ly trà sở thích.

- Tôi nghĩ khác, cái nạn này nó không phải là đạo đức, giáo dục hay pháp luật không nghiêm mà nó nằm trong thể chế của chúng ta. Thể chế màu mỡ cho tội ác phát triển.-Mặt nạc đăm chiêu, hiếm thấy.

- Ý ông là lập chế độ mới. Được đấy, ông làm tổng thống, phục lại truyền thống một lần chúng ta lập chế độ dân quốc.
- ....
Nạc bật màn hình, hiện lên những ảnh bạo chúa, rồi đến tổng thống tam dân,…và cương thổ mở rộng. Nó nói với Mặt gầy :“tôi biết ông đang suy ngẫm tầm giá trị cao của lịch sử để cái cách thể chế đê tiện đã bám sâu vào chiếc bánh bao, nước xì dầu”.

Mặt gầy chăm chú theo dõi. Nó nói:
-Thể chế này còn lâu mới “chó khô, mèo lạc”. Tôi sẽ gặp riêng Chu tể tướng xem có kế sách gì hay, bàn với ông sau.
...
Bên ngoài, trong các công viên, di tích, quán trà, súc sinh nhàn cư chừng 200 triệu con đớp lương hiu, bảo trợ xã hội cũng ồn ã hú hét, rỉ ráy chuyện triều đình “đả hổ, diệt ruồi, bẫy rồng”. Các nhà hàng ngon mắt miệng thưa thớt hơn bởi đám súc vật tham nhũng bắt đầu giở thói giả “nghèo đói, bình dân”. 

Xứ sở chứa chất đầy man rợ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét