Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Súc sinh súc vật là đây


Loài người không phải là một loài sinh vật đặc biệt

Chúng ta thường cho rằng, loài người là đỉnh cao của tạo hóa nhưng dường như sự thật không phải như vậy. Trong rất nhiều trường hợp, quạ và tinh tinh có thể sử dụng công cụ như, thậm chí tốt hơn so với con người.

Nếu như văn hóa luôn là niềm tự hào của con người, là thứ ta nhận định động vật không có thì có lẽ bạn đã nhầm. Tinh tinh ở công viên Gombe, cá voi ở Canada... đều có hoạt động văn hóa riêng trong cách thức chúng liên kết với nhau để hát hay săn bắt.

3 phát hiện khoa học về con người khiến bạn sửng sốt
Không những thế, động vật còn cho thấy tính cách và đạo đức: những chú voi có thể rất cảm thông chia sẻ nhưng cũng có thể rất lạnh lùng, vô tình. Chuột là loài động vật yêu sự công bằng, nhện dũng cảm, sóc có thể hướng ngoại hay nhút nhát và hóa ra gián cũng có tình cảm.

Tại thời điểm hiện tại, các nhà nghiên cứu mới chỉ tìm ra một số gene độc đáo của con người. Trong số đó có khoảng 20 - 20.000 gene là độc quyền của con người.

Bên cạnh đó, ngôn ngữ - đặc điểm nổi bật tách biệt loài người với các loài khác thực chất là một điều khá châm biếm của quá trình tiến hóa. Mặc dù thế giới động vật không có thứ mà chúng ta coi là ngôn ngữ nhưng những cử chỉ của đười ươi rất gần với ngôn ngữ.

3 phát hiện khoa học về con người khiến bạn sửng sốt
Chúng ta có tổ chức sắp xếp cơ thể hơi khác so với các loài còn lại, điều này giúp chúng ta nói được. Nhưng điều này không có nghĩa, đây là một đặc điểm riêng, khác biệt cơ bản của ta với chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét